Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Tiểu sử của điễn viên Quyền Linh (phần 2)


Ở phần 1 chúng tôi đã cung cấp những thông tin về tiểu sử cũng như cuộc đời của diễn viên –MC Quyền linh đến bạn đọc. Ở phần 2 này các bạn sẽ được biết rõ hơn về sự nghiệp điện ảnh, con đường nghệ thuật và cái duyên với nghề MC của anh.



Sự nghiệp điện ảnh của Quyền Linh

Năm 1992, Quyền Linh đã tham gia cuộc thi tuyển “Diễn viên điện ảnh triển vọng” và đã đoạt giải 4. Đây là một bước ngoặt lớn ở trong sự nghiệp của anh. Quyền Linh đã nhanh chóng được các đạo diễn chú ý tới. Đầu tiên anh được tham gia một vai phụ trong một bộ phim Khát vọng sống bởi Nguyễn Đạt Hải và Bùi Tuấn Dị đã làm đạo diễn.


  • Nghệ sĩ ưu tú Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn

Bộ phim cũng còn có sự góp mặt của diễn viên khá nổi tiếng ở thời kỳ đó là Lê Công Tuấn Anh với Trịnh Kim Chi. Tuy nhiên, khi tới ngày khởi quay thì Lê Công Tuấn Anh đã đột ngột bỏ vai, và may mắn đã đến với Quyền Linh. Anh được đạo diễn đôn lên làm vai chính sau khi trải qua một cuộc thi tuyển cùng với 10 người khác. Đây là lần đầu anh đảm nhận vai chính và được ghi nhận diễn xuất.

Sau Khát vọng sống có những thành công đáng kể, anh tiếp tục được mời diễn xuất trong những phim như: Hoa trinh nữ, Vườn đào năm ấy, Đứa con rơi,… và đặc biệt là vào vai giả nữ trong phim Thời đại của đàn bà con gái.

Năm 1995, anh đã đoạt Huy chương bạc ở Liên hoan Sân khấu kịch chuyên nghiệp Toàn quốc cùng với vai “Soi” trong vở Bước qua lời nguyền của đạo diễn Trần Ngọc Giàu. Sau khi đoạt được giải thưởng này, anh đã quyết định tạm rời sân khấu kịch trong một thời gian để chuyên tâm cho sự nghiệp điện ảnh của mình. 



Trong năm 1995, Quyền Linh đã được hãng phim VFC – Đài Truyền hình Việt Nam mời tham gia một bộ phim Người Hà Nội, của đạo diễn Hoàng Tích Chỉ thực hiện. Anh đã vào vai Lãm, một anh bộ đội phục viên, tính cách thì gồ ghề, cá tính, song có một tấm lòng hào hiệp. Anh đã phác họa xuất sắc nhân vật lãm và gây ấn tượng mạnh cho người xem. Đây được xem là thành công vang dội, sáng chói nhất từ khi anh bước vào nghiệp diễn xuất.

Tiếp đến anh được mời tham gia vào hàng loạt bộ phim như: Giọt lệ Hạ Long, Những đứa con của thần linh, Ngọc trảng thần công, Nhật thực làng Hạ, Gió qua miền tối sáng, Ngày trở về, Bông hoa rừng Sác và các phim truyền hình… 

Không những dần khẳng định được tên tuổi và tài năng của mình, Quyền linh còn là một trong số không những nam diễn viên được các nhà làm phim ả nghệ thuật lẫn cả thương mại mời chào.

Trong giai đoạn từ năm 1999 – 2001, Quyền Linh đã tham gia vào rất nhiều phim truyền hình nhiều tập lấy đi nhiều cảm xúc, nước mắt cũng như sự yêu mến cho người hâm mộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét