Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Ca sĩ Cẩm Ly và những bí mật về tiểu sử của cô

Cẩm Ly đoạt giải ca sĩ triển vọng dòng nhạc nhẹ nhưng lại chuyển hưởng sang nhạc dân ca và nó là dòng nhạc đã làm nên tên tuổi của cô. Người ta còn biết đến Cẩm Ly khi tên tuổi của cô gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ nổi tiếng Đan Trường.

Trích ngang lý lịch của Cẩm Ly

Trần Thị Cẩm Ly là tên thật của ca sĩ Cẩm Ly - là con thứ 3 trong gia đình có 6 anh chị em và được gọi là chị tư theo cách gọi của người miền Nam.
Cẩm Ly sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn

Cẩm Ly sinh ngày 30 tháng 3 năm 1970, tại Sài Gòn, nguyên quán ở tại Quy Nhơn, Bình Định. Trong gia đình không chỉ có Cẩm Ly mà 2 cô em gái của chị là Hà Phương và Minh Tuyết cũng đều theo bước của chị, trở thành những ca sĩ có tên tuổi và đang định cư ở nước ngoài.

Năm 2004 nữ ca sĩ Cẩm Ly đã kết hôn cùng với nhạc sĩ Minh Vy, hiện vợ chồng chị đã có 2 công chúa nhỏ khá xinh xắn và hạnh phúc với 4 thành viên trong gia đình.

Sự nghiệp ca hát của Cẩm Ly

Cẩm Ly vốn dĩ có khả năng ca hát bẩm sinh thiên phú cùng với niềm đam mê âm nhạc năm 1993, Cẩm Ly cùng với Minh Tuyết đi thi hát và đo0ạt giải nhất song ca do nhà hát Hòa Bình tổ chức. Con đường ca hát của chị bắt đầu từ đây.

Nhưng đến năm 1997, Minh Tuyết đi sang Mỹ du học, sau đó sự nghiệp ca hát của Cẩm Ly bị ngừng một thời gian vì lý do là sức khỏe không tốt. Hơn 1 năm sau chị mới quay trở lại với sự nghiệp cầm ca. Trong năm 1999 chị trình làng album hợp tác cùng với ca sĩ Cảnh Hàn và vào năm 1999, và 1 album kết hợp cùng ca sĩ Đan Trường với tên “Nếu phôi pha ngày mai” gây tiếng vang lớn và đưa tên tuổi của cả 2 lên một tầm cao mới. Năm 2000, chị đã đánh dấu sự nghiệp solo bằng một album đầu tay “Mãi không phai”.
Cẩm Ly hạnh phúc bên chồng và 2 con gái

Thời gian sau đó, cô đã tiếp tục sự nghiệp solo vô cùng thành công khi lien tục cho ra mắt hàng loạt các ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy như “Người về cuối phố”, “Bờ bến lạ”, “Thương nhớ người dưng”, “Mây chiều”, “Tình không đổi thay”. Album đầu tiên về nhạc dân ca trữ tình “Em gái quê” đã đánh một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ.

Một cột mốc không thể bỏ qua trong sự nghiệp của nữ ca sĩ nữa là vào tháng 7/2001, Cẩm Ly đã trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên có một chương trình DVD định hình cho mình một phong cách rất riêng biệt và ổn định không phụ thuộc vào tên tuổi của bất kỳ một ca sĩ nào khác.

Năm 2003 và 2004 Cẩm Ly là ca sĩ đầu tiên thực hiện liveshow ca nhạc hoàn toàn miễn phí phục vụ cho các bạn sinh viên với tên “Vòng Quanh Ký Túc Xá”. Năm 2008, Cẩm Ly tổ chức liveshow kỷ niệm 15 năm sự nghiệp ca hát tại san khấu lan Anh và đây cũng là lần đầu tiên cô được đảm nhận vai chính trong một vở cải lương.

Vào năm 2009, cô tổ chức liveshow thứ 2 trong cuộc đời sự nghiệp âm nhạc mang tên “Tự tình quê hương đồng thời cũng cho ra mắt 2 album “Em không thể quên – Tình khúc Minh Vy” và album dân ca trữ tình “Biển tình”. 
Cẩm Ky triếp nhận vai trò HLV cho Giọng hạt Việt nhí

Năm 2011, liveshow riêng thứ 3 mang tên “Tự tình quê hương 2”, thể hiện ở trên cả 4 phong cách: trữ tình, dân ca, nhạc trẻ và cải lương tuồng cổ và liveshow “Tự tình quê hương 3” được tổ chức tiếp nối sau đó vào năm 2012.

Năm 2013 Cẩm Ly cùng với em gái Minh Tuyết đã tổ chức liveshow “Tự tình quê hương 4” để đánh dấu kỷ niệm 20 năm sự nghiệp ca hát của hai chị em. Liveshow khấ hoàng tráng về quy mô khi được thực hiện trong 2 đêm tại Nhà hát Hòa Bình, Tp. Hồ Chí Minh nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều fan hâm mộ.

Năm 2014, lần đầu tiên Cẩm Ly tham gia làm huấn luyện viên chính của chương trình Giọng hát Việt nhí và gặt hái thành công với việc giúp cô học trò Thiện Nhân của mình trở thành Quán quân mùa thứ 2. Ngoài ra, Cô còn cùng với Nhạc sĩ Minh Vy tham gia làm HLV “Chương trình Vợ chồng mình hát” và đã giành chiến thắng chung cuộc. Năm 2015, Cẩm Ly lại tiếp tục thực hiện một chuỗi liveshow “Tự tình quê hương 5” tại Nhà hát Hòa Bình, TP. HCM.

Vào tháng 6 năm 2015, website sẻ video lớn nhất thế giới (Youtube) với công cụ Music Insights và đã xác nhận cô là nữ ca sĩ Việt Nam có lượt xem lớn nhất trên Youtube.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét