Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Tiểu sử chính xác nhất về ca sĩ thanh lam

Thanh Lam là một ca sĩ vô cùng nổi danh với dòng nhạc nhẻ của Việt Nam trong những năm 90 của thể kỷ XX. Cô đã có sức ảnh hưởng lớn đến sự hình thành phong cách của những thế hệ ca sĩ về sau và là một trong ít những nữ ca sĩ được vinh danh là Diva của dòng nhạc Việt cùng với Phương Thanh, Mỹ Linh, Hồng Nhung. 

Thanh Lam - người phụ nữ đa đoan

Tóm lược tiểu sử của Thanh Lam

Thanh Lam tên thật là Đoàn Thanh Lam sinh ngày 19 tháng 6 năm 1969 tại Hà Nội trong 1 gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Cha cô là nhạc sĩ Thuận Yến, mẹ là nghệ sĩ đàn dân tộc Thanh Hương, em trai - DJ Trí Minh. Quê gốc tại Điện Bàn, Quảng Nam.


Con đường nghệ thuật của Thanh Lam

Năm 1978, cô bắt đầu theo học đàn tỳ bà tại Nhạc viện Hà Nội hệ 11 năm, song song với đó là tham gia ca hát trong đội Chim Sơn Ca của đài Tiếng nói Việt Nam và đội Họa Mi của Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội.

Tích cực tham gia biểu diễn tại các hội diễn lớn trong và ngoài nước như: Festival Thanh Niên thế giới 1984, tham gia các đoàn nghệ thuật VN tại CHDC Đức, Liên Xô, Bungari, Trung Quốc, Cuba, Hà Lan, Hungari, Rumani,… ngoài ra, cô còn có mặt tại Liên hoan các ngôi sao nhạc pop châu Á tại Nhật Bản.

Năm 1989, cô đã đoạt giải “Ca sĩ được yêu thích nhất” tại Festival âm nhạc Lahavan - Cuba.

Năm 1991, ca sĩ Thanh Lam đã giành được số điểm tuyệt đối trong cuộc thi Đơn ca chuyên nghiệp toàn quốc ghi dấu ấn lớn trong sự nghiệp của cô. Đây cũng chính là thời gian mà cô gặp gỡ và kết hôn với nhạc sĩ Quốc Trung, họ trở thành một cặp hoàn hảo lúc bấy giờ cả về sự nghiệp lẫn tình yêu lãng mạn đôi lứa.
Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung

Ngày 11 tháng 1 năm 2007, Thanh Lam là ca sỹ hát tự do đầu tiên được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Càng nổi tiếng càng sống khép mình

Sự nghiệp ca hát của cô gặt hái càng nhiều thành công, càng vang dội thì cô lại càng khép mình bấy nhiêu. Cô được trời phú cho một thể lực tốt, đầy năng lượng để vượt qua bao nhiêu sự khó khăn, thử thách trong cuộc sống lẫn hoạt động nghệ thuật.

Hoạt động nghệ thuật sôi nổi, ồn ào bao nhiêu thì đời tư của chị càng nhẹ nhàng, giản dị bấy nhiêu. 

Từ sau album “Mây trắng bay về” chị trở về điểm xuất phát của 10 về năm trước với cuộc chia tay người chồng cũ nhạc sĩ Quốc Trung để lại chút dư vị nuối tiếc cho người hâm mộ. 

Đời sống riêng tư gặp nhiều sóng gió và chính nó lại khiến chị càng sống khép mình hơn, ít nói về những chuyện cá nhân trên báo giới. Nếu có, họ cũng thường tránh né nhắc đến người xưa và những phát biểu của họ cũng rất chừng mực để tránh làm tổn thương nhau!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét