Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Tiểu sử của ca sĩ Bảo Thy

Bảo Thy được xem như là một trong số các ca sĩ đi đầu và khá thành công trong dòng nhạc teen pop nói riêng cũng như với phong trào các ca sĩ bước ra từ thế giới trên mạng nói chung. Vậy, cô ca sĩ xinh đẹp, là thần tượng audio của chúng ta có lý lịch như thế nào?

Ca sĩ Bảo Thy

Lý lịch trích ngang của Bảo Thy

Bảo Thy tên thật là: Trần Thị Thúy Loan, Sinh ngày 2 /6 /1988, nick name là Lona, Thể loại: nhạc teen pop.

Gia đình Bảo Thy có 5 người, ba mẹ cùng với 3 anh chị em. Ngoài tên Bảo Thy ra cô còn được gọi với cái tên thân mật đó là Lona. Cô có niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ và đã theo học thanh nhạc và piano ở trường tu thục âm nhạc từ năm lớp 7-8 và tham gia nhiều hoạt động văn nghệ dành cho học sinh. Cô cũng đã từng là một thành viên trong nhiều nhóm nhạc tuổi teen như là Sao Băng, Blue stars, SBS, Angels,…

Con đường sự nghiệp của ca sĩ Bảo Thy

Vào năm 2006, Bảo Thy đã lọt vào TOP 10 người đẹp nhất trong trò chơi trực tuyến Võ lâm Truyền Kỳ và vào giữa năm đó cô đã tham dự cuộc thi miss audition và đã tạo ấn tượng mạnh cho giới trẻ với sự thành công của 2 ca khúc “Please Tell Me” và “10 Minutes” cùng với ca sĩ Vương Khang. Sau sự thành công đầu tiên này, cô đã quyết định không đi du học nữa mà ở lại Việt Nam để theo đuổi sự nghiệp ca hát của riêng của mình.

Năm 2007, vào trong đêm Gala Miss Audition ca sĩ bảo Thy là một thí sinh đã gây ấn tượng mạnh và tạo nên trào lưu dòng nhạc audio dành cho tuổi teen. Vào cuối năm 2007 cô còn được mời làm MC cho những chương trình truyền hình như là: Hành trình với âm nhạc, Hành trình kết nối những trái tim, Nào ta cùng hát, Album vàng,…

Vào tháng 4/2009, cô đã cho ra mắt ca khúc “Thiên thần trong truyện tranh” nó là một ca khúc chính cho chiến dich hoạt động từ thiện giúp đỡ cho các trẻ em kém may mắn. Và dự định cho ra mắt một CD mini cùng với 4 ca khúc gồm 3 thứ tiếng là nhạc tiếng Anh, Hoa và Triều Tiên bởi Tú Trung và Vương Khang đã viết lời tuy nhiên có một số sự cố xảy ra nên dự định của Bảo Thy đã không thành hiện thực. Cũng trong năm 2009 cô đã tham gia vào bộ phim “công chúa Teen và ngũ hổ tướng” đã thủ vai Britney Bích. Vai diễn này đã giúp Bảo Thy đạt được giải nữ diễn viên triển vọng (cánh diều vàng 2009).

Bảo Thy dần lột xác khỏi thần tượng tuổi teen

Đến tháng 7/2010, ca sĩ Bảo Thy đã cho ra mắt một album thứ 2 được mang tên “Kí ức của mưa”, có nheifeu bát hát hit và Bảo Thy đã nhận được giải thưởng “Album vàng”. Không dừng lại ở đó cô còn đoạt được 3 giải thưởng của Zing Music Awards. Vào tháng 12, nữ ca sĩ Bảo Thy đã cho ra mắt một đĩa đơn đầu tiên của mình là “First Single”.

Vào tháng 11 năm 2011, Bảo Thy cho ra mắt với công chúng Special Album. Đây cũng là một album hoàn chỉnh cùng với 7 ca khúc hoàn toàn mới và với 3 bài hát cũng đã được phát hành tại online trước đó.

Vào năm 2012, sau 2 năm thử sức trong bộ phim đầu tay là Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Bảo Thy lại tiếp tục thử sức cùng với bộ phim điện ảnh là Gia sư nữ quái. Trong hai năm 2012 – 2013 cô nàng đã không mấy thành công và tên tuổi của cô dường như cũng đã dần ít xuất hiện ở trên sân khấu. 

Vào năm 2014, cô đá đánh dấu sự trở lại của mình liveshow “tôi tỏa sáng” cùng với ca sĩ Cao Thái Sơn và “Single Lady” tuy nhiên nó không được thuận lợi như mong đợi.

Năm 2015, Bảo Thy đã cho ra một bài hát “Càng khó càng yêu” với nhạc hoa lời Việt. Chính bài hát này của cô đã được cô cũng đã được báo chí Trung Quốc để ý và khen ngợi hết lời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét