Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Tiểu sử và gia đình của ca sĩ Bằng Kiều

Bằng Kiều là một ca sĩ hại ngoại khá nổi tiếng cả trong và ngoài nước cùng với một số ca sĩ như Quang lê, Minh Tuyết, Hà Phương,… giọng hát cao vút ấm nồng của anh truyền tải đến những cảm xúc tốt đẹp cho người nghe qua những bài hát về tình yêu nồng nàn…

Ca sĩ Bằng Kiều

Tiểu sử về Bằng Kiều

Ca sĩ Bằng Kiều tên đầy đủ là Nguyễn Bằng Kiều, sinh ngày 13 tháng 07 năm 1973 tại Hà Nội. Anh được khán giả biết đến với vai trò là một ca sĩ nhiều hơn là nhạc sĩ mặc dù cũng có sáng tác một số bài hát. 

Bằng Kiều sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, anh đã tham gia các hoạt động văn nghệ ngay từ nhỏ và gặt hái nhiều thành công. Cả trên sân khấu ca nhạc trong và ngoài nước cái tên Bằng Kiều vẫn được xướng lên một cách đều đặn trước sự háo hức của người hâm mộ.

Gia đình của Bằng Kiều

Bằng Kiều là con trai út của người vợ thứ ba trong một đại gia đình có truyền thống nghệ thuật, gồm một người cha, 3 bà mẹ với 16 anh chị ruột thịt. Mẹ Bằng Kiều là nghệ sĩ cải lương và chèo Lưu Nga, cha anh là bác sĩ Nguyễn Bằng Bùi nhưng ông cũng tham gia nghệ thuật rất hăng say không kém phần các nghệ sĩ khác. 

Gia đình dòng họ Nguyễn Bằng của anh sinh sống ở căn gác nhỏ phố Ngô Sĩ Liên tại Hà Nội. Anh sinh ra trong những ngày kinh tế gia đình gặp khó khăn, cha làm ở bệnh viện, mẹ bán phở và diễn chèo, đàn hát để nuôi sống gia đình. Khi bộc lộ tài năng, anh được cả nhà dành tiền đầu tư cho học nhạc và theo đuổi sự nghiệp ấm nhạc cho tới ngày hôm nay. Bằng Kiều cũng có hai người anh trai được tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Bằng Kiều kể rằng mẹ anh hồi mang thai nằm mơ nhặt được anh ở cầu Xà Kiều nên đã đặt cho anh cái tên Bằng Kiều. Khoảng thời gian lúc bắt đầu đi hát, Bằng Kiều tâm sự rằng đã “khổ sở vì cái tên hơi quê”, nhưng sau lại thích vì “thấy tên mình độc”.

Anh có thanh cao nhưng vô cùng truyền cảm

Sự nghiệp thời trẻ của Bằng Kiều

Khi còn trẻ Bằng Kiều đã từng tham gia các ban nhạc Chìa khóa vàng, Hoa sữa, Quả dưa hấu và sau đó tách ra hát solo riêng. Anh đạt được nhiều thành công và được xem là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam. 

Năm 2002 anh định cư tại Mỹ và kết hôn với ca sĩ Trizzie Phương Trinh. Do những phát ngôn gây tranh cãi, cuối năm 2004, anh bị tước quyền công dân tại Việt Nam. Năm 2008, Bằng Kiều đã có chuyến quay trở về Việt Nam đầu tiên. Hiện nay Bằng Kiều là ca sĩ độc quyền của trung tâm Thúy Nga.

Giọng ca của Bằng Kiều được xếp vào giọng nam cao (tenor), được đánh giá là trong và giàu tình cảm. Anh thuộc lớp ca sĩ cùng thời với Lam Trường, Minh Thuận, Phương Thanh, Mỹ Linh, Dương Chí Linh, Quang Linh,…được nhiều khán giá yêu thích.

Tháng 9 năm 2012, Bằng Kiều trở lại Việt Nam và được Cục biểu diễn nghệ thuật cấp phép thực hiện liveshow trong vòng 3 tháng từ tháng 10 tới tháng 12.


Những thông tin về Bằng Kiều sẽ được chúng tôi cập nhập trong những bài viết tiếp theo, mời bạn theo dõi và đón đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét