Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Tiểu sử của diễn viên Quyền Linh (Phần 1)

Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh sinh ngày 28 tháng 7 năm 1969 tại Sài Gòn, Việt Nam. Anh được biết đến với vai trò là điễn viên điện ảnh, kịch nói và sau này là MC (người dân chương trình).


Con đường sự nghiệp

Bước chân vào trong lĩnh vực nghệ thuật từ năm 1992 cho tới nay, Quyền Linh đã tham gia các bộ phim điện ảnh, kịch nói, làm MC cho rất nhiều chương trình và nhận được nhiều giải thưởng lớn nhỏ cũng như sự yêu mến của khán giả.



Đặc biệt được đánh dấu ở gameshow Vượt lên chính mình anh đã trực tiếp làm đạo diễn lẫn MC và giành được 5 giải Mai Vàng từ năm 2005 – 2008. Anh cũng là một nghệ sĩ giành được rất nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước tới nay với tổng cộng 6 giải.

Hiện tại, Quyền Linh cũng đang là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, và cũng là người trẻ tuổi nhất đã được bầu vào vị trí đó. Năm 2007, anh đã được Hội Điện ảnh Thành phố bổ nhiệm vào vị trí giám đốc của Hãng phim Gia Định. Anh cũng là một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cuộc đời của diễn viên - MC Quyền Linh

Quyền Linh sinh ra tại Châu Thành – Tiền Giang, là anh cả ở trong một gia đình nông dân rất nghèo và rất đông con. Năm anh 2 tuổi, sau khi cha mẹ ly hôn, anh và các em của mình được mẹ và bà ngoại chăm sóc. 

Một thời gian sau đó, cả gia đình anh đã chuyển vào vùng kinh tế mới tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để mà sinh sống, mẹ anh có đi bước nữa nhưng tới năm 1976, cha dượng anh qua đời bởi tai nạn giao thông, cuộc sống của gia đình anh lại lâm vào cảnh khó khăn khốn cùng. Cả gia đình chỉ sống trong một căn chòi khá chật hẹp và luôn phải chạy ăn từng bữa do quá nghèo.

Tới năm cấp 3, vì đam mê cải lương và kịch nói đồng thời anh cũng có năng khiếu nghệ thuật nên anh đã chọn tham gia thi và được chọn vào một khóa đào tạo ca múa nhạc và diễn kịch cấp tốc do Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 tổ chức. 

Khóa học đã diễn ra trong vòng 2 tuần, sau đó anh đã được tham dự vào một đợt tuyển sinh bởi đoàn nghệ sĩ của trường Nghệ thuật Sân khấu 2 đã tiến hành. Cuộc thi đã kết thúc, và anh đã bất ngờ nhận được giấy báo trúng truyển khoa Diễn viên sân khấu Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 khi chuẩn bị tham gia kỳ thi Trung cấp dược.
 


Năm 1988, Quyền Linh đã bắt đầu đi vào cuộc sống tự lập ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng khóa học với anh đã có rất nhiều nghệ sĩ thành danh cùng thời như Ngọc Sơn, Lý Hải, Lê Tuấn Anh, Lý Hùng, Diễm Hương. 

Cuộc sống một sinh viên nghèo như là Quyền Linh gặp nhiều khó khăn, anh phải làm thêm khá nhiều việc lặt vặt khác để có tiền trang trải cho học phí cũng như sinh hoạt là bơm xe, bán ve chai, khuân vác,… 

Tới năm học thứ 3, Quyền Linh lần đầu đã được tham gia vào diễn xuất khi đảm nhận vai quần chúng ở trong một bộ phim, và vai phụ trong một vở kịch mà tất cả các nhân vật bởi anh đóng đều không được xuất hiện gì nhiều.

Năm 23 tuổi, anh đã tốt nghiệp trường Nghệ thuật Sân khấu, và đây cũng là thời kỳ khủng hoảng sân khấu cả nước và cơ hội được đứng trên sân khấu của một nghệ sĩ mới như anh là vô cùng hiếm hoi.

Tuy nhiên, dịp may đã đến khi ít lâu sau, anh đã được nhận vào làm diễn viên quần chúng ở trong Đoàn kịch nói Kim Cương và đã phụ trách công tác hậu đài tại Đoàn kịch Trẻ. 

Nhưng, do không đồng lương thời đó vô cùng ít ỏi, lại không có cơ hội để mà thể hiện sở trường của mình và thu nhập thì quá thấp, anh đã bỏ về làm ruộng ở quê nhà Tiền Giang tuy nhiên sau đó liền quay trở lại Sài Gòn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét