Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Tiểu sử của NSUT Việt Hoàn


Việt Hoàn từng được biết đến cùng với những ca sĩ như Anh Thơ, Trọng Tấn, Tân Nhàn,.. Là những giọng ca thính phòng, nhạc trữ tình, quê hương được nhiều người biết đến từ những năm 90 của thế kỷ XX.



Lý lịch của ca sĩ Việt Hoàn

Nghệ sĩ Việt Hoàn sinh ngày năm 1967 tại Tỉnh Thái Bình. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hà Nội, hiện gia đình Việt Hoàn đang sinh sống tại Quốc Oai, Hà Nội.

Vốn là người đam mê ca hát từ nhỏ, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông vào năm 1985 nghệ sĩ Việt Hoàn đã đăng ký tham gia và đoạt giải nhất tại cuộc thi đơn ca toàn tỉnh Thái Bình.

Sau cuộc thi, anh được chọn vào Đội Văn nghệ Công an Thành Phố Hải Phòng; tại anh đã liên tiếp giành được 2 huy chương vàng cùng với 1 huy chương bạc tại các hội diễn sân khấu và các cuộc thi của tỉnh.

Đến năm 1994, Việt Hoàn chuyển công tác sang Đoàn ca múa Hải Phòng và đến năm 1997 đã thi đỗ vào Đại học Thanh Nhạc của trường Nhạc viện Hà Nội dưới sự dìu dắt của cố nghệ sĩ Nhân dân Lê Dung.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 2001, anh chuyển công tác về làm tại Nhà hát nhạc nhẹ Việt Nam. Sau 5 năm công tác anh chuyển về làm tại Đài Tiếng nói Việt Nam. Vào năm 2006, anh đã vinh dự được Nhà nước phòng tặng Nghệ sĩ ưu tú cho những cống hiến đóng góp cho sự nghiệp âm nhạc của nước nhà.



Cuộc sống gia đình Việt Hoàn

Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Việt Hoàn sinh ra trong một gia đình có cả bố và mẹ đều làm trong nghệ thuật, bố mẹ của anh đều là những nghệ sĩ hát Cải lương.

Vào tháng 5 năm 2007, Việt Hoàn tuyên bố kết hôn, sua đó vào ngày 11 tháng 6 năm 2007. Hiện tại, vợ chồng anh đã có 3 nhóc tì xinh xắn, hai cô con gái lớn của anh đang theo học bán trú ở nội thành Hà Nội, còn cô gái út đang học ở một trường mầm non ở gần nhà.

Sau 10 năm kết hôn, cuộc sống của gia đình anh vẫn luôn hạnh phúc viên mãn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét