Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Lại Văn Sâm với duyên nợ truyền hình

Lại Văn Sâm – một nhà báo, biên tập, cố vấn chương trình tai ba, quen thuộc với nhiều khán giả truyền hình và được nhiều người yêu mến. Lối dẫn dắt chuyện tuy khá nghiêm túc nhưng lại mang tính hài hước đặc trưng không lẫn vào đâu được…


Tiểu Sử Lại Văn Sâm 

Lại Văn Sâm sinh năm 1958 tại Thái Bình được biết đến với vai trò là một người dẫn chương trình truyền hình, nhà báo, biên tập viên, cố vấn của đài truyền hình Việt Nam. Ông còn là một trong những người đề xuất để đưa ra các chương trình truyền hình kênh VTV3 và hiện tại Lại Văn Sâm đang đảm nhiệm vai trò là một trưởng ban biên tập cho kênh truyền hình VTV3.

Lại Văn Sâm với duyên nợ truyền hình

Từ những năm 1975 đến năm 1987 ông đã theo học và nghiên cứu chuyên ngành nghiên cứu ngôn ngữ Hindu tại Liên Xô. Sau khi tốt nghiệp về nước nhà báo Lại Văn Sâm phụ bán hàng tại chợ Đồng Xuân Hà Nội cùng với mẹ vợ. 

Đến cuối năm 1987 Lại Văn Sâm đăng ký thử việc tại đài truyền hình Việt Nam với vai trò biên dịch viên cho các chương trình, bản tin thể thao của Liên Xô sang Tiếng Việt.


Sau thời gian đó Lại Văn Sâm tiếp tục được giao nhiệm vụ phụ trách mảng biên tập và bình luận cho các chương trình thể thao của Liên Xô và thế giới hàng tuần. Tuy nhiên cho đến đầu năm 1988 ông lại xin dừng làm việc tại đài truyền hình và về bán hàng tại chợ Đồng Xuân Hà Nội.

Vào tháng 6 năm 1988 thời điểm Giải vô địch bóng đá châu Âu diễn ra tại Đức cũng là thời điểm mà VTV đang rất cần người để tường thuật và tổng kết các sự kiện bóng đá của mùa giải này Lại Văn Sâm lại được mời quay trở lại. Trong thời điểm này công việc tương đối khó khăn và vất vả do điều kiện tại đài Truyền Hình vẫn còn nhiều thiếu thốn.

Cũng trong năm 1988 Lại Văn Sâm cùng với Vũ Huy Hùng và Trần Tiến Đức lại được giao nhiệm vụ tường thuật trực tiếp cho các trận đấu của thế vận hội mùa hè tại Seoul. Tường thuật trực tiếp các mùa giải bóng đá cho đến năm 1992 ông chuyển sang đảm nhiệm các vai trò chuyên về chương trình VKT.


Hiện tại ông được nhiều người biết đến với vai trò là MC cho các chương trình truyền hình thực tế như: Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu Trí, SV 96, Đấu trường 100, SV 2000, Chiếc nón kỳ diệu, Chúng tôi là chiến sĩ, Hãy chọn giá đúng,... Hiện tại ông còn là một MC được yêu thích nhất thông qua chương trình ai là triệu phú.

Với những phấn đấu của mình cùng với lối dẫn dắt lôi cuốn năm 2008 Lại Văn Sâm nhận được giải thưởng người dẫn chương trình gameshow truyền hình được yêu thích nhất, bầu chọn do tạp chí truyền hình tổ chức. 

Là người khá kín tiếng về chuyện gia đình vì vậy mà khán giả luôn tò mò về vấn đề này của ông. Những thông tin về vợ con và gia đình riêng của ông luôn khiến người khác phải tò mò.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét