Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Mỹ Tâm và những cột mốc để đời trong sự nghiệp ca hát

Họa mi tóc nâu- một biệt danh không thể lẫn vào đâu của nữ ca sĩ có lượng fan đông đảo nhất cả nước này. Hoạt động nghệ thuật không ngừng sáng tạo và nỗ lực trong suốt gần 20 năm qua khiến cho tên tuổi của cô chưa bao giờ hết nóng trên các diễn đàn âm nhạc cả trong và ngoài nước.

Cô ca sĩ muôn màu của làng nhạc Việt

Mỹ Tâm sinh ra và lớn lên ở đâu?

Mỹ Tâm sinh ra tại Đà Nẵng, quê gốc của ở Điện Thọ, Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Là con út trong một gia đình có 8 anh chị em, ngay từ nhỏ cô đã thể hiện mình có khả năng về âm nhạc. Đã tham gia học thanh nhạc tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 1997 – 2001, tốt nghiệp thủ khoa.

Với những cột mốc lớn đánh dấu trong sự nghiệp ca hát và con đường nghệ thuật của mình đã mang đến một Mỹ Tâm ồn ào trong sự nghiệp ca hát nhưng cũng đầy thâm trầm trong cuộc sống riêng tư.

Năm 1997 -1998

Đoạt huy chương vàng Giọng hát hay Xuân và hệ Trung cấp Nhạc viện, khoa Thanh nhạc Đà Nẵng. Tháng 4 năm 1998, cô đoạt giải nhất ở hai hội thi đơn ca quận Tân Bình và Quận 6, TP.HCM. Tháng 11 năm 1998, đoạt giải nhất Giọng ca vàng báo Mực Tím.
Phong cách trình diễn đa màu sắc

Năm 1999

Trở thành ca sĩ độc quyền của Vafaco. Bản thu âm đầu tiên được thực hiện dưới sự chỉ đạo của nhạc sĩ Nguyễn Hà. Ca khúc "Nhé anh" là ca khúc thu thanh dầu tiên của cô.

Năm 2000

Giữa năm 2000, hết hợp đồng với Vafaco, cô cho ra đời ca khúc “mãi yêu” được coi là ca khúc sáng tác đầu tay. Mỹ Tâm đã kết hợp “mãi yêu” "I Love You" (hát lại ca khúc của Céline Dion) tham gia dự thi Liên hoan giọng ca vàng châu Á tại Thượng Hải, Trung Quốc và đoạt huy chương đồng.

Năm 2001

Cô tốt nghiệp Trung cấp trường Nhạc với số điểm thủ khoa. Công chúng đã bắt đầu biết đến cô nhiều hơn nhờ những ca khúc như "To love you more", "Nhé anh", "Yêu dại khờ", "Mãi yêu" và đặc biệt là "Tóc nâu môi trầm".

Năm 2006

Tạp chí Match du Monde của Pháp đã đăng tải hình ảnh cô lên bìa báo với dòng chữ "Mỹ Tâm, ngôi sao nhạc rock n' roll thế hệ mới của Việt Nam" như một lời công nhận về tài năng của cô. 

Mỹ Tâm hợp tác với công ty Nurimaru Pictures (Hàn Quốc) và kết quả là cho ra đời album Vút bay. Đây là album đánh một dấu mốc trong sự nghiệp của cô. Với nhiều dòng nhạc, phong cách hiện đại, trang phục, vũ đạo,… mang đậm chất Hàn.

Năm 2009

Cô đầu tư cho công việc từ thiện và tổ chức chương trình "Nâng bước ngày mai" - trao tặng học bổng cho trẻ em nghèo và hiếu học.

Năm 2010

- Mỹ Tâm chính thức phát hành tập sách ảnh và album Những giai điệu của thời gian, mở đầu cho dự án năm 2010 và 2011 với tên gọi M.O.T 1011

- Tháng 8 năm 2010, Mỹ Tâm được nằm trong danh sách 12 nghệ sĩ "Global Pop Sensations You've Never Heard Of" của báo ABC News - trang tổng hợp tin tức của ABC, một trong ba đài truyền hình lớn nhất ở Mỹ, cung cấp thông tin về chính trị, xã hội, văn hóa và giới nghệ sĩ.

- Cũng trong năm 2010, Mỹ Tâm được mời làm giám khảo cho cuộc thi Sao Mai điểm hẹn.
Mỹ tâm trên ghế nóng với vai trò là huấn luyện viên

Năm 2011

Đầu năm 2011 Mỹ Tâm đã tổ chức Liveshow Những giai điệu của thời gian - Kỉ niệm 10 năm ca hát của cô và được đánh giá là liveshow thành công nhất của VPop từ trước đến nay. Thành công vang dội không chỉ là ca khúc, mà còn từ kỹ năng diễn xuất, trang phục đến vũ đạo đều khiến người xem hài lòng.

Năm 2012

- Ngày 15/1/2012 Mỹ Tâm giành thắng lợi lớn với trên 260.000 tin nhắn bình chọn tại giải thưởng video âm nhạc do MTV Việt Nam tổ chức. Video “Đánh thức bình minh” do cô đồng sáng tác và đạo diễn sẽ được phát sóng trên kênh MTV châu á (MTV asian).

- Cũng trong năm 2012 Mỹ Tâm đã cho ra mắt 2 Digital Single gồm ca khúc Sai do Mỹ Tâm sáng tác và Chuyện Như Chưa Bắt Đầu (Sáng tác Hoàng Nhã) đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Những năm gần đây cô vẫn giữ phong độ âm nhạc và tham gia làm giám khảo cho một số chương trình ca nhạc cũng như hoạt động ngoài nước vô cùng tích cực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét