Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Tiểu sử ca sĩ diễn viên Minh Hằng

Minh Hằng được biết đến với vai trò ca sĩ, diễn viên khá thành công trên cả hai lĩnh vực nghệ thuật này. Một cô ca sĩ không quá sắc sảo, một nữ diễn viên không quá đáo để nhưng lại để lại những ấn tượng tốt đẹp cho khán giả và người hâm mộ với sự nhí nhảnh và gần gũi….

Ca sĩ - diễn viên Minh Hằng


Minh Hằng tên thật là gì?

- Minh Hằng tên thật là Lê Ngọc Minh Hằng

- Minh Hằng sinh ngày 22/06/1987.

- Công ty đại diện: Ca sĩ Tự Do

- Nickname: bé Heo

- Nơi sinh: TP.HCM

Gia đình Minh Hằng

Minh Hằng sinh trong gia đình gồm có 2 chị em (em trai). Năm 13 tuổi, bố mẹ cô mâu thuẫn và hai người li hôn, Minh Hằng cùng với em trai đã đến ở cùng mẹ. Một lần tình cờ, cô biết được Nhà văn hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh mở một lớp học mang tên “Ước mơ trong tầm tay” - đây là lớp chuyên đào tạo ngắn hạn về thanh nhạc, và vũ đạo và những bước đi căn bản để lập nhóm nhạc hay là ca sĩ solo… do những nhạc sĩ có tên tuổi giảng dạy. Cô đăng kí dự thi và đã trúng tuyển vào lớp này.

Sự nghiệp ca hát khi còn bé

Năm 2003, Minh Hằng đã bắt đầu tham gia ca hát với vai trò là thành viên của nhóm nhạc Pha Lê cùng 3 cố gái khác. Cùng thời gian đó Minh Hằng đoạt giải “Nữ sinh thanh lịch” của trường cấp 3 mà cô đang theo học và tham gia vào làm người mẫu ảnh cho một số tạp chí.

Cùng với nhóm nhạc Pha Lê hoạt động nhưng không được chú ý nên minh hằng đã tách nhóm sau 1 năm hoạt động. Tiếp đến cô tham gia vào ban nhạc nữ khác mang tên là Tiamo, nhóm thường hát tại một số phòng trà và các tụ điểm ca nhạc trong thành phố. Tuy tạo được một số chú ý nhưng mà nhóm không đạt được thành công như mong đợi.

Trong khoảng thời gian sinh hoạt và biểu diễn ở Nhà thiếu nhi quận 4, Minh Hằng đã tình cờ biết được thông tin Hãng phim Giải Phóng sẽ tiến hành tuyển diễn viên cho phim truyện nhựa Gió thiên đường, cô gửi hồ sơ tới tham dự và được đề nghị tới thử vai. Chỉ sau một câu thoại, thì cô được đạo diễn phim là Lâm Lê Dũng đã trao cho vai chính của bộ phim.

Mình Hằng trong phim Ngôi Nhà Hạnh Phúc


Tuy cô chưa qua trường lớp đào tạo diễn xuất chính quy nào nhưng mà trong bộ phim đầu tay Gió thiên đường, Minh Hằng cũng gây được chú ý.

Năm 2005, Minh Hằng đã được Lasta (công ty chuyên sản xuất chương trình giải trí truyền hình) ký hợp đồng trong khoảng 2 năm. Theo như đó, cô làm diễn viên độc quyền cho Lasta và đã được công ty đảm bảo đóng 80 tập phim mỗi năm.

Con đường ca hát chuyên nghiệp của Minh Hằng

Năm 2007, Minh Hằng đã chấm dứt hợp đồng đóng phim đối với Lasta và đã đầu quân cho Công ty cổ phần giải trí Thiên Thi, và cô đã dừng sự nghiệp diễn xuất để tập trung cho sự nghiệp âm nhạc với mục tiêu trở thành ca sĩ thần tượng của giới trẻ. Với hàng loạt chiến dịch quảng bá hình ảnh cô đã được tung ra nhằm phát triển được hình ảnh một ca sĩ “teen” hồn nhiên, rất hiện đại, năng động và có một phần gợi cảm.

Năm 2008, Minh Hằng đã cho ra mắt album đầu tay của mình được mang tên Một vòng trái đất, đây là tên một bài hát đã được coi là hit của cô với ca sĩ Tim khi có nhiều khán giả đón nhận, đặc biệt đó là trên Internet, album bao gồm có 10 bài hát và phần lớn do nhạc sĩ Nhất Trung sáng tác. Đĩa nhạc khi phát hành gây sự chú ý khi giá bán của nó đã đạt mức kỉ lục, cao nhất từ trước đến nay ở thị trường âm nhạc Việt Nam.

Tháng 10 năm 2008, Minh Hằng đã tổ chức một live show xuyên Việt đầu tiên của mình được mang tên “Liveshow ca sĩ Minh Hằng tour xuyên Việt”, hàng loạt show diễn được tổ chức ở các tỉnh từ miền Trung tới miền Bắc như: Nghệ An, Thanh Hoá, Nam Định, Hải Phòng, Hà Nội,… Tham gia vào liveshow này còn có một số ca sĩ khách mời là Duy Khánh, rapper Young Uno và vũ đoàn ABC.

Cho tới nay, không dừng lại là vai trò diễn viên, ca sĩ mà Minh Hằng còn được mời tham gia các cuộc thi âm nhạc với vai trò khách mời, ban giám khảo,... cô cũng tích cực tham gia các cuộc thi như bước nhảy hoàn vũ, bước nhảy ngàn cân,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét