Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Nguyên Cao Kỳ Duyên – cô hoa hậu nhiều bí ẩn

Nguyên Cao Kỳ Duyên đăng quang hoa hậu Việt Nam năm 2014 và gây nên nhiều tranh cãi trong dư luận 1 thời gian dài tuy nhiên, các bạn đã biết được những bí ẩn về cô chưa?



Ẩn số lên ngôi

Với kết quả cuộc thi hoa hạu năm 2014, khán giả đã có thể phần nào hài lòng về những vẻ đẹp được vinh danh. Danh hiệu cao nhất của cuộc thi được trao cho gương mặt trẻ nhất và hoàn toàn mới Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Cô là một ẩn số vì chưa từng chinh chiến qua bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào. Chia sẻ trong cuộc họp báo ngay sau phút đăng quang, tân Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho biết, sẽ trở về cống hiến cho quê hương Nam Định.

Từ khi bắt đầu tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, tân Hoa hậu đã được chú ý nhờ cái tên quá đỗi đặc biệt: Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Kỳ Duyên tâm sự rằng bố mẹ cô đều rất thích xem những chương trình ca nhạc và đặc biệt yêu thích MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Vậy nên, bố mẹ đã quyết định đặt tên con theo tên của người MC nổi tiếng này. Sau này lớn lên, Kỳ Duyên cũng trở thành fan hâm mộ MC này và cô rất thích cái tên ấy.

Thế nên, trong đêm chung kết, cộng đồng mạng cũng nhanh chóng nhận ra sự tương đồng trong trang phục của nữ MC kỳ cựu và bộ váy dạ hội tân Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên mặc khi trả lời câu hỏi ứng xử. Tất cả những gì được gọi là khác biệt trên hai bộ váy chỉ là họa tiết trên cổ áo và màu sắc.

“Gây bão” trên Wikipedia

Điều bất ngờ thú vị nữa là tên của tân Hoa hậu 2014 còn “gây bão” trên Bách khoa toàn thư mở Wikipedia. Ngay sau khi Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 kết thúc, Wikipedia cũng đã kịp cập nhật kết quả chiến thắng của Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Tuy nhiên, vì tân Hoa hậu trùng tên với một MC nổi tiếng ở hải ngoại, nên thay vì tạo một trang tiểu sử mới cho tân hoa hậu, nhiều người dùng Wikipedia đã hài hước sửa đổi trang tiểu sử của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên (49 tuổi) thành... Hoa hậu Việt Nam. 

Theo đó, Wikipedia viết: “Nguyễn Cao Kỳ Duyên hiện tại sống ở Quận Cam, California, Mỹ và hiện là một người dẫn chương trình cho Trung tâm Thúy Nga Paris... Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang hoa hậu năm 2014 khi đã 49 tuổi, bà trở thành hoa hậu già nhất Trái đất”.

Không chỉ phiên bản tiếng Việt, bản tiếng Anh của Wikipedia cũng đưa thông tin này khi viết: “In 2014, she was crowned Miss Vietnam. She was also prized Beauty of the Sea”.

Sau đó, các biên tập viên của trang Wikipedia đã nhanh chóng gỡ bỏ thông tin, cập nhật lại, rồi lại gỡ bỏ cho đến khi thống nhất được rằng, tân Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên không phải là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.



Tiết lộ lý do Kỳ Duyên được lựa chọn trong đêm trung kết 

Ngay sau khi đăng quang, tân Hoa hậu Việt Nam đã vấp phải những phản ứng trái chiều từ phía dư luận, đặc biệt là cộng đồng mạng. Một bộ phận cho rằng, nhan sắc của Nguyễn Cao Kỳ Duyên kém xinh và không xứng với danh hiệu này. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng, Á hậu 1 Huyền My mới xứng đáng đội lên đầu vương miện Hoa hậu năm nay. 

TS. Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, Trưởng BGK cho biết trong buổi họp báo sau cuộc thi: "Kết quả được công bố bao gồm cả một quá trình đồng hành, theo dõi và chấm các phần thi của tất cả các thí sinh. Những người lọt vào Top 3 là những người có số điểm tổng hợp cao nhất". 

Ngoài danh hiệu Hoa hậu, Kỳ Duyên còn được xướng tên ở giải phụ “Hoa hậu biển” với số đo nóng bỏng: 86-63-91. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trước đó, cô nàng từng có thời gian khổ sở vì cân nặng lên tới 70 kg lúc đang học lớp 10. Khi biết ý thức về sắc đẹp, cô nàng đã lên kế hoạch giảm cân, ăn kiêng và tập gym. Chỉ trong ba tháng hè lớp 11, Kỳ Duyên giảm được 14 kg xuống còn 56 kg.

Điểm tổng hợp bao gồm điểm chấm phỏng vấn trực diện (chiếm 40%) và điểm các phần trình diễn áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội và phần thi ứng xử trong đêm chung kết. Riêng phần chấm trực diện thông qua các chỉ số nhân trắc học, chỉ có BGK mới nắm được rõ nhất điểm của các thí sinh. Phần chấm này được xem xét rất kỹ càng từ gương mặt, giọng nói, kỹ năng giao tiếp, cách ứng xử đến cách đi đứng.

“Chúng tôi xin khẳng định, các điểm số này là hoàn toàn khách quan. Khán giả chỉ nhận biết được thí sinh qua ánh đèn sân khấu còn ban giám khảo tiếp xúc với thí sinh trong quá trình dài từ sơ khảo đến chung khảo. Kết quả cuối cùng của Kỳ Duyên là điểm của người cao nhất”, TS. Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc chia sẻ.

Trong khi đó, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 cho biết: “Là Trưởng BTC, tôi nghiên cứu kỹ hồ sơ thí sinh và thấy Kỳ Duyên rất nghiêm túc trong học tập và là học sinh chuyên Pháp của trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định. Qua quá trình thi, tôi cảm nhận Duyên là một cô gái rất thân thiện, cởi mở và dễ mến. Ngoài ra, đây còn là một cô gái thể thao, từng đoạt giải Nhất cầu lông học sinh Nam Định và bơi tốt”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét