Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Tiểu sử ca sĩ Trọng Tấn

Trọng Tấn được biết đến với dòng nhạc thính phòng và trữ tình khá ăn khách bởi giọng hát ấm lại có thanh cao của anh rất hợp lòng người!



Tên tuổi của Trọng Tấn

Trọng Tấn tên thật là Vi Trọng Tấn, sinh tại Thanh Hoá trong một gia đình có bốn anh chị em. Anh đã bắt đầu tham gia các hoạt động văn nghệ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường (trường Đào Duy Từ, Thanh Hoá). 

Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, Trọng Tấn đã thi vào Nhạc viện Hà Nội, và trở thành sinh viên của trường. Tuy gặp khó khăn ở lúc ban đầu bởi anh là dân khối A chưa có một chút kiến thức nào về nhạc lý nhưng vì niềm đam mê ca hát anh vẫn quyết tâm thực hiện giấc mơ của mình. 

Trọng Tấn lúc đó được giới thiệu gặp cô giáo Minh Huệ khi đó là giảng viên của trường, nhưng vì xin học muộn quá nên cô không nhận vì chỉ còn 12 ngày nữa là thi. Nhưng đến khi tình cờ nghe Trọng Tấn hát, cô Minh Huệ bảo hát lại và nhận dạy luôn. Trọng Tấn là một trong ba người thi đỗ khóa ấy.

Sau khi tốt nghiệp Nhạc viện, Trọng Tấn làm giảng viên tại khoa Thanh nhạc của trường và tiếp tục theo nghiệp ca sĩ. Tháng 9 năm 2013, anh quyết định nghỉ dạy để chuyên tâm vào công việc ca hát.



Sự nghiệp âm nhạc của Trọng Tấn

Ca sĩ Trọng Tấn thường chọn những ca khúc cách mạng, thính phòng của những nhạc sĩ gạo cội như nhạc sĩ Huy Du, Hoàng Việt, Thái Cơ, Phan Huỳnh Điểu,.. để hát. Không những thế, những bản tình ca lãng mạn về tình yêu, quê hương, đất nước mà anh thể hiện đều giúp người nghe cảm nhận được những câu từ nồng đậm mà các nhạc sĩ muốn truyền đạt tới người nghe.

Trọng Tấn đã có sự kết hợp khá ăn ý với nữ ca sĩ Anh thơ và trở thành một cặp bạn diễn khá ăn ý trên sân khấu. Anh phát hành một số album như Một Chặng Đường, Rặng Trâm Bầu và album mới nhất Tình Yêu Trên Dòng Sông Quan Họ (năm 2008).

Gia đình của Trọng Tấn

Ca sĩ Trọng Tấn lập gia đình với chị Đặng Thị Thanh Hoa (sinh năm 1978). Hai anh chị có con trai đầu tên là Tấn Đạt và con gái Hoa Thảo Nguyên. Gia đình khá hạnh phúc với 4 thành viên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét