Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Tiểu sử ca sĩ Anh Thơ


Anh Thơ là một trong những ca sĩ dòng nhạc thính phòng mang lại nhiều dấu ấn cho người nghe, có lượng fan hâm mộ đông đảo đặc biệt là lứa tuổi trung niên và những người lớn tuổi. Bởi giọng hát ấm áp, dễ đi vào lòng người…!



Quê quán và ngày sinh của Anh Thơ

Anh Thơ tên thật là Lê Thị Thơ, sinh năm 1976, tại thôn Đồng Tiến, xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. 

Trước khi trở thành ca sĩ, cô là sinh viên Nhạc viện Quốc gia Hà Nội. Trong khoảng thời gian này cô đã gặt hái được nhiều thành công và liên tiếp giành được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi ca hát chuyên nghiệp như Giải nhất Tiếng hát Truyền hình Hà Nội1998; Giải 3 Tiếng hát Truyền hình toàn quốc 1999; Giải nhì nhạc thính phòng toàn quốc 2000; Giải nhất giọng ca Sóng phát thanh Đài Tiếng nói Việt Nam 2001.

Anh Thơ với duyên nợ con đường ca hát

Anh Thơ là một trong những ca sĩ nổi tiếng thuộc dòng nhạc thính phòng và cách mạng truyền thống cùng thời với Trọng Tấn. Cô thường xuất hiện trên nhiều chương trình ca nhạc chính thống ở Hà Nội và truyền hình, ra nhiều allbum, CD phục vụ người yêu nhạc thính phòng và truyền thống cách mạng.

Hiện tại, Anh Thơ là một giảng viên thanh nhạc Nhạc viện Quốc gia Hà Nội và tiếp tục học cao học tại trường (bắt đầu từ năm 2005). Cô đã có sự kết hợp với những ca sĩ nam như Việt Hoàn, Trọng Tấn rất ăn ý và tạo nên những ca khúc sống mãi với thời gian.

Con người quật cường của Anh Thơ

Sinh ra trong một gia đình có tới 6 anh chị em, gia cảnh khó khăn cô đã gọi nó bằng cái tên "tuổi thơ hờn tủi". Anh Thơ luôn cảm thấy hờn tủi trong suốt tuổi thơ của mình, không chỉ đơn thuần vì sự vất vả, thiếu thốn về vật chất và còn bị thiếu hụt về tình cảm của gia đình.




Con đường nghệ thuật như một cái duyên gắn với chị. Bởi ngay từ năm lớp 10, chị đã từng đi thi tuyển vào Đoàn Cải lương tỉnh Thanh Hóa nhưng rồi bị chê vì vóc dáng quá nhỏ.

Không từ bỏ niềm đam mê ca hát, đến năm học lớp 11 chị lại thi vào Trường Nghệ thuật của tỉnh. Vì trường khi đó chỉ lấy rất ít suất, mà các suất dường như đã được ấn định sẵn rồi nên chị chỉ đỗ vào hệ B (nghĩa là phải tự đóng tiền học phí). 

Sau 3 năm học tại trường tỉnh, chị đã khăn gói lên Hà Nội để thi tuyển vào khoa Thanh nhạc của Nhạc viện Hà Nội. Lộ phí đi đường và lệ phí ôn thi cũng là do chị dành dụm từ những lần đi hát tại các hội nghị nho nhỏ hoặc là tiền thưởng từ các giải thi. Do thấy được sự chịu thương chịu khó của chị mà cô giao dạy học Diệu Thúy đã không lấy tiền học của chị trong suốt gần 1 tháng trời.

Vì đã từng trải qua những hoàn cảnh về thiếu thốn vật chất, tinh thần hay bị chèn ép nên sau này những khó khăn đến với chị không có gì là không thể vượt qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét