Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Tất tần tật về ca sĩ Uyên Linh


Uyên linh tên đầy đủ là Trần Nguyễn Uyên Linh (sinh năm 1987) là một nữ ca sĩ bước ra từ cuộc thi Việt Nam Idol năm 2010. Sau đó được khán giả đón nhận nồng nhiệt bởi giọng hát đầy nội lực và khác lạ…



Con đường nghệ thuật của Uyên Linh

Uyên Linh sinh ra ở Thái Bình, từng là học sinh của Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh sau đó học tại Học viện Ngoại giao Việt Nam. 

- Năm 2007, cô đã dự thi Vietnam Idol mùa thứ nhất nhưng không lọt vào được top 100. 

- Năm 2008, Uyên Linh dự thi chương trình "Giọng hát vàng - Soul of Melody 2008" và giành giải đặc biệt. Uyên Linh giành giải nhờ vào giọng hát tốt và phong cách biểu diễn tự nhiên.

Ngoài ra Uyên Linh cũng đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi Let's Get Loud 2008 với ca khúc Saving all my love for you và lọt vào Top 3 Nghệ sĩ mới xuất sắc năm 2011 Zing Music Award 2011 với 1904 lượt bình chọn.

Uyên Linh với Vietnam Idol 2010

Trong cuộc thi này, Uyên Linh đã hoàn thành các phần thi của mình một cách xuất sắc, nhiều sáng tạo, thuyết phục, ngay cả khi cô trình bày lại các ca khúc của những ca sĩ nổi tiếng trước đó. Nhiều nhận định và ý kiến tại các trang Web, diễn đàn đều đánh giá rất cao về giọng hát của cô và đặt nhiều kỳ vọng về sự nghiệp ca hát, thậm chí họ còn cho rằng cô có thể là 1 Diva mới của ca nhạc Việt Nam.



Uyên Linh sau Vietnam Idol

Sau cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh tiếp tục có nhiều kế hoạch riêng về việc ca hát. Với những thuận lợi mà bản thân đã gây dựng lên trước đó giúp cô ngày càng tỏa sáng.

Những hoạt động về sau của Uyên Linh

Bên cạnh những ca khúc được Uyên Linh thể hiện thành công trên sân khấu Vietnam Idol 2010: “Chỉ là giấc mơ”, “Take me to the river” hay những ca khúc gây “sốt” gần đây như “Người hát tình ca”, “Giấc mơ tôi” được thực hiện với một phong cách hòa âm hoàn toàn mới so với những gì Uyên Linh thể hiện trước đây.

Trong năm 2013-2014. Uyên Linh hợp tác với Dũng Đà Lạt và gặt hái được nhiều thành công.

Cho tới nay cô đã và đang tiếp tục theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp của mình và gặt hái được nhiều thành công lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét