Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Tiểu sử của Diva Hồng Nhung

“Chị Bống” , Diva Hồng Nhung là những tên gọi gắn liền với cô ca sĩ nhỏ nhắn nhưng đầy duyên dáng gốc Hà Thành này. Âm nhạc của chị có sức hút và sự ảnh hưởng lớn đến nền nhạc nhẹ Việt Nam trong suốt hơn 2 thập niên của thế kỷ XX.

Hồng Nhung sinh năm bao nhiêu?

Hồng Nhung sinh ngày 15 tháng 3 năm 1970 tại Hà Nội, là con một trong gia đình. Cô được gia đình và bạn bè gọi với cái tên trìu mến là Bống.
Ca Sĩ Hồng Nhung

Sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống lẫy lừng. Ông nội của Hồng Nhung là họa sĩ Lê Văn Ngoạn; ông ngoại là nhà ngôn ngữ học Đới Xuân Ninh; bố cô là dịch giả Lê Văn Viện. Nhưng khi chưa tròn 2 tuổi cô đã phải chịu cảnh gia đình ly tán khi bố mẹ cô ly hôn và cô ở cùng bố và ông bà nội.


Năm 1983, cô có tên trong danh sách những học sinh giỏi toàn thành phố, được Thủ tướng Phạm Văn Đồng tặng bằng khen. Đồng thời cũng là học sinh giỏi toàn diện 7 năm liền và tốt nghiệp PTCS với số điểm 36/40, từng được cử đi thi học sinh giỏi Văn cấp thành phố rồi đi thi Học sinh giỏi Quốc gia.

Cô tốt nghiệp khoa Tiếng Anh của Đại học Khoa học và Xã hội Nhân Văn Thành phố Hồ Chí Minh.

Hôn Nhân với người chồng trẻ tuổi

Tháng 6/2007 cô đính hôn tại Vũng Tàu và tới tháng 7/2011 cô đã kết hôn với người chồng quốc tịch Mỹ tên Kevin. Sau đó cô hạ sinh đôi một trai một gái đúng vào dịp lễ Phục sinh tức ngày 8 tháng 4 năm 2012 tại Thái Lan.

Sự nghiệp của ca sĩ Hồng Nhung

- Năm 10 tuổi, Hồng Nhung thi tuyển và trở thành thành viên trong đội Họa mi của Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội.

- Năm 11 tuổi, Hồng Nhung được tới Đài Tiếng nói Việt Nam thu thanh bài hát đầu tiên: “Lời chào của em” và biểu diễn trong Đội nghệ thuật Măng non Hà Nội. Sau đó, cô trở thành đại diện thiếu nhi của Hà Nội được đi lưu diễn nước ngoài, trở thành giọng hát thiếu nhi được yêu mến tại Hà Nội lúc bấy giờ.

Gia đình nhỏ của chị Bống

- Năm 15 tuổi, cô đoạt Huy chương vàng "Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc" tại Hải Phòng với "Diều ơi cho em bay" của Nguyễn Cường. Khoảng hơn 1 năm sau, cô gặp nhạc sỹ Quang Vinh, gia nhập Đoàn ca nhạc nhẹ Trung ương và bắt đầu bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

- Năm 1987, được chọn đi thi “Giọng hát hay Hà Nội” và giành giải nhất với ca khúc “Nhớ về Hà Nội”.

- Tháng 9 năm 1991, cô đoạt giải nhất "Đơn ca nhạc nhẹ toàn quốc lần thứ 2" với các ca khúc "Hãy đến với em" (Duy Thái), "Vì sao anh không đến" (Từ Huy) và "Nothing compares to you" (Sinead O'Connor).

- Ngoài 20 tuổi cô theo bố vào Sài Gòn và may mắn gặp gỡ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và tạo nên mối nhân duyên âm nhạc vô cùng đẹp đẽ và ông đã có sự ảnh hưởng lớn đến con đường âm nhạc của Hồng Nhung sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét