Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Tiểu sử và sự nghiệp của ca sĩ Quang lê

Quang Lê là ca sĩ là một ca sĩ hải ngoại thành công với dòng nhạc trữ tình quê hương và hiện là ca sĩ độc quyền của Trung tâm Thúy Nga. Sự nghiệp và đời tư của nam ca sĩ cũng không ít ồn ào nhưng trong nghề anh vẫn là một cây gạo cội của làng nhạc Việt.

Quang Lê gắn liền với dòng nhạc trữ tình quê hương

Tiểu sử của ca sĩ Quang Lê

Quang Lê tên khai sinh là Lê Hữu Nghị, sinh ngày 24 tháng 1 năm 1981 tại Huế trong 1 gia đình có 7 anh em. Trong đó có một người chị nuôi và người anh ruột là ca sĩ Nguyên Lê. Quang Lê là người con thứ 3 trong gia đình. Cha Quang Lê là một cựu sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa. Vào đầu những năm 1990, Quang Lê đã theo gia đình sang định cư ở tại bang Missouri, Mỹ.

>>> Ngày tháng năm sinh và tiểu sử của ca sĩ Hồ Quang Hiếu
>>> Tiểu sử của ca sĩ Teen Khởi My
>>> Bảo Anh ngôi sao sáng bước ra từ The voice

Giọng nói đậm chất Huế nhưng anh vẫn có thể thể hiện được chất giọng ở miền Nam hay ở miền Bắc trong các ca khúc mà anh thể hiện.

Sự nghiệp của ca sĩ Quang Lê

Quang Lê có niềm say mê ca hát từ lúc còn rất nhỏ anh đã được bố mẹ cho theo học nhạc từ nhỏ vào năm lớp 9 đến năm thứ 2 của đại học trước khi gia đình chuyển sang sống định cư ở California. Tại đây, anh đã từng đoạt huy chương bạc trong một chương trình của một cuộc thi tài năng trẻ, do bang California Mỹ tổ chức. và anh bắt đầu tham gia các chương trình sinh hoạt cộng đồng của người Việt tại đây.

Cho đến vào năm 2000, anh bắt đầu tham gia vào nghiệp ca hát. Nhưng cho tới 2 năm sau anh mới có được một chỗ đứng trong lòng khán giả và đi biểu diễn ở nhiều nơi như ở Mỹ, cũng như là ở Canada, Úc.

Anh đã từng kết hôn ở độ tuiooir 21 và cuộc hôn nhân nhanh chóng kết thúc khi anh quá tập trung vào sự nghiệp và vợ cũ của anh đã cất bước ra di, xây dựng tổ ấm mởi, Cho tới nay cô vẫn hạnh phúc bên gia đình mời và luôn có mặt trong các show diễn của anh dưới hàng ghế khán giả - theo như bộc bạch của Quang Lê.

Những scandal của ca sĩ Quang Lê 

Sự thành công của anh cũng gắn liền với nhiều Scandal đời tư và nhân cách như Scandal khi dạy Phương Mỹ Chi giả tạo trên sân khấu để lấy lòng khán giả về cách trả lời phỏng vấn, ứng xử cũng như đi đứng thế nào cho duyên dáng và dễ nghe,…

Tuy nhiên, anh đã nhanh chóng phản bác lại và cho rằng đó là những điều cần thiết phải chỉ dạy cho con trẻ để chúng trưởng thành hơn và nuôi dạy tốt. Điều này cũng được gia đình Phương Mỹ Chi đính chính “do lời nói vô tư của con trẻ mà gây nên sự hiểu nhầm”.

Hình ảnh nằm trên đống tiền khiến anh bị chỉ trích rất nhiều

Khi bất lực trước dư luận và anh đã tuyên bố rời khỏi showbiz để dành thời gian cho việc tĩnh tâm. Tuy nhiên, khi chưa đầy 1 tháng sau đó, công chúng đã bất ngờ khi thấy anh xuất hiện trên các băng rôn để quảng cáo chương trình ca nhạc Đêm tình nhân 2 diễn ra ở tại Hà Nội ngay sau đó.

Để giải thích về sự việc này, anh đã cho biết, mình chỉ về Việt Nam để biểu diễn đúng có một đêm và trở về Mỹ ngay sau đó. Việc nhận lời tham gia đêm nhạc bắt nguồn từ mối quan hệ thân thiết cùng với các ca sỹ Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Khánh Hà, Lưu Bích,… nên đã nhận lời khi nghĩ đây chỉ là đang làm việc với người thân.

Sau vụ Phương Mỹ Chi anh bị Đàm Vĩnh Hưng tố “chơi bẩn” và nẫng tay trên chàng ca sỹ trẻ do chính anh phát hiện và nâng đỡ. Khi bị đàn anh đã tuyên bố “sẽ đối đầu trên mọi phương diện”, nam ca sĩ đã nhanh chóng giải thích rằng việc anh đang làm cho chàng ca sỹ đường phố kia chỉ vì anh quý mến mà thôi.

Không chỉ vậy, nam ca sĩ còn bị chỉ trích là thích khoe của khi đăng hình ảnh nằm trên “đống” tiền đô của mình. Hình ảnh này đã bị dư luận ném đá rất nhiều, kể cả chi tiết đi làm bằng chiếc xe Limousine, sở hữu một chiếc micro đắt tiền hay phòng thu rất hoành tráng, nhà riêng xa hoa….

Không dừng lại ở đó anh bị cho là bất kính với người đã khuất. Vào cuối năm 2014, Quang Lê đã bị danh ca Bạch Yến “tố” là lừa đảo, quỵt tiền người đã khuất – nhà thơ, biên kịch Đoàn Thạch Hoãn (tức là nhà thơ Đoàn Kế Tường) cùng với số tiền 5 triệu đồng.

Gần đây nhất, Quang Lê lại tiếp tục bị mọi người chỉ trích xuất hiện hình ảnh anh ngồi lên mộ người đã khuất khi đi viếng cố nhạc sỹ Nhật Ngân. 

Tuy về sự đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà của anh là không nhỏ nhưng những ồn ào về đời tư của anh cũng khiến nhiều khán giả trở nên e dè và nhìn nhận lại anh nhiều hơn…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét