Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Tiểu sử của ca sĩ Teen Khởi My

Khởi My là một cái tên được giới tuổi tên biết đến nhiều nhất và cô cũng là một ca sĩ có lượng fan đông đảo nhất cộng đồng mạng với hơn 10 triệu lượt theo dõi trên fanpage. Vậy làm cách nào để cô gái nhỏ bé đó có thể chinh phục được khán giả đến vậy?
Khởi My với hình ảnh  teen năng động

Tên tuổi và quê quán

Khởi my tên thật là Trần Khởi My ngày sinh 02/01/1990, quê quán: Long Khánh, Đồng Nai được gọi với biệt danh là Zoi cô nổi lên với vai trờ là MC và ca sĩ với thể loại dòng nhạc trẻ. Với châm ngôn sống là “Thất bại không là thua cuộc mà là thử thách mới”. Sở thích xem phim kinh dị, chăm sóc cây xương rồng.

>>> Bảo Anh ngôi sao sáng bước ra từ The voice
>>> Mỹ Tâm và những cột mốc để đời trong sự nghiệp ca hát
>>> Nghệ sĩ ưu tú Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn

Là một cô ca sĩ có vóc dáng nhỏ bé nhưng đầy nội lực cô đã đốn đổ bao trái tim của các fan tuổi teen và đặc biệt còn có thể đốn đổ trái tim của 1 chàng trai kém cô 4 tuổi Kevin Khánh tạo nên một cặp đôi nhắng nhít được giới trẻ yêu thích và ủng hộ.

Gia cảnh của Khởi My

Khởi My sinh ra trong một gia đình nghèo khó, và lớn lên từ những đồng tiền góp nhặt làm thuê, đi chợ của mẹ. Sau cuộc hôn nhân không may mắn của ba mẹ, cô cùng mẹ khăn gói lên Sài Gòn bắt đầu những ngày bôn ba với những khó khăn chồng chất.

Lúc bấy giờ, cô có theo học tiếng Hoa nên má Năm (mẹ Khởi My) dự định bán miếng đất nhỏ dưới quê để lấy hết tiền cho cô đi học. Tuy nhiên, do duyên trời định với nghề ca hát nên Khởi My đã tham gia cuộc thi Tiếng ca học đường và đọat giải. Sau đó, cô vào Nhạc viện thành phố Hồ Chí học thanh nhạc.

Sự nghiệp và danh tiếng của Khởi My

Năm 2007, Khởi My cùng mẹ lên thành phố Hồ Chí Minh và tham gia cuộc thi Tiếng ca học đường và đoạt giải nhất. Nhưng không theo đuổi sự nghiệp ca hát ngay mà tham gia học thanh nhạc tại Nhạc viện TP. HCM. Cho tới năm 2009, cô bắt đầu đảm nhận vai trò là MC trên Yeah1 TV.

Năm 2010, Khởi My cho ra bài hát hit “Vì sao” do chính cô sáng tác và đánh dấu bước ngoặt, sự trở lại với làng giải trí và theo đuổi sự nghiệp ca hát của cô.
Cặp đôi nhắng nhít VinZoi

Đầu năm 2011, Khởi My bắt đầu chính thức hợp tác với công ty MV Production để sản xuất và phát hành album đầu tay “Đôi cánh” với những sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Rapper. Cuối năm 2011 cô vinh dự nhận giải thưởng “Ca sĩ triển vọng” của Zing Music Awards.

Nối tiếp thành công trong đầu năm 2013, cô tham gia chương trình truyền hình thực tế “Gương mặt thân quen” mùa đầu tiên và giành giải Quán quân cùng với giải Thí sinh được yêu thích nhất.

Sau Gương mặt thân quen, cô đã cùng Kelvin Khánh thực hiện MV “Gửi cho anh”. Video này đã mang đến hàng loạt giải thưởng danh giá như đề cử giải MV của năm 2013 trong giải thưởng Làn Sóng Xanh và đạt giải MV của năm tại Zing Music. Đây cũng là lần hợp tác đầu tiên của cô và Kevin Khánh, nó mang tên tuổi của cặp đôi gắn bó với nhau cho đến tận bây giờ và họ lại sắp về chung 1 nhà vào cuối năm 2017 này.

Năm 2014, Khởi My tham gia phim điện ảnh đầu tiên mang tên “Tây Du Ký hậu truyện”. Cũng trong năm 2014, cô liên tục nhận được nhiều giải thưởng như: Video Phim Ca nhạc Có Lượt Xem Nhiều Nhất, Pop Awards.

Năm 2015, cô đã vượt qua 2 đàn chị Đông Nhi và Hari Won để giành giải Nữ Ca Sĩ Đột Phá của Yan Online Awards và lọt vào Top 30 Gương mặt trẻ nổi bật nhất do tạp chí Forbes bình chọn.

Tháng 8 năm 2015, Khởi My cho ra mắt album pop dance đầu tay mang tên “Alone”. Cùng năm cô đã đã lọt Top 10 Nghệ sĩ được Yêu Thích Nhất do giải Mai Vàng bình chọn và dành giải thưởng Bài Hát Yêu Thích Tháng 3 với ca khúc “Anh Ở Đâu”.

Tháng 1 năm 2016, kết hợp với rapper Vy Dương cho ra mắt MV bài hát “Nếu Ngày Ấy” (do Kelvin Khánh sáng tác). MV đạt trên một triệu view trên YouTube. Cũng trong năm 2016, Khởi My một lần nữa lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh cới một vai diễn trong phim “Mặt Nạ Máu” của đạo diễn Đỗ Thành An.

Cuối năm 2016, ca khúc “Chuyện nắng mưa” của Khởi My và Kelvin Khán và nhận được giải thưởng Song ca/ Nhóm nhạc được yêu thích nhất của Zing Music Awards 2016. Và cô lại 1 lần nữa nằm trong Top 10 Nghệ sĩ được Yêu Thích Nhất do giải Mai Vàng bình chọn.

Đầu năm 2017, Album nhạc Xuân mang tên “Xuân Tình Yêu” của cô được ra mắt, gồm 2 ca khúc: “Năm Mới” và “Xuân Tình Yêu” và chỉ sau 1 tuần Album này đã giữ vị trí Quán quân trên BXH Zing Mp3.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét