Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Trịnh Thăng Bình là ai?


Trịnh Thăng Bình là một ca sĩ, nhạc sĩ trẻ đầy triển vọng và anh đã ngày càng khẳng định vị trí của mình trong làng âm nhạc Việt. Trong những năm gần đây Trịnh Thăng Bình đã liên tục cho ra đời những ca khúc lấy được hàng triệu trái tim người nghe và ghi dấu ấn lớn trong lòng fan hâm mộ,..

Tiểu sử Trịnh Thăng Bình

Trịnh Thăng Bình, sinh năm 1988, tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Năm 2006, anh gia nhập nhóm La Thăng cùng hai thành viên Minh Tuấn và Việt Hải. sau 2 năm hoạt động anh đã tách nhóm và phát triển sự nghiệp hát solo, sáng tác ca khúc và sản xuất âm nhạc cho tới bây giờ.

Chàng trai đa tài Trịnh Thăng Bình


Sau khi rời La Thăng, Trịnh Thăng Bình ra mắt album đầu tay mang tên chính mình để khẳng định lối đi riêng cũng như vai trò sáng tác nhạc của anh.

Năm 2011, nam ca sĩ tung ra album thứ hai “Summer love” với nhiều bản hit được bạn trẻ yêu mến như: Lời chưa nói, Đã biết sẽ có ngày hôm qua, Đã lâu không gặp… Ngoài vai trò ca sĩ anh còn tham gia đóng một số phim như Có lẽ nào ta yêu nhau, Anh em sinh đôi, Blog và người đẹp….

>>> Bạn đã biết được những gì về hot girl Linh Ka?
>>> Tiểu sử của Diva Hồng Nhung
>>> Mỹ Tâm và những cột mốc để đời trong sự nghiệp ca hát

Sau một khoảng thời gian “mất tăm” khi chính thức trở lại với âm nhạc, Trịnh Thăng Bình lại chuyển sang một hướng khác – làm nhà tổ chức chương trình với loạt show Top Hits.

Trịnh Thăng Bình là gay?

“Chắc họ thấy tôi tướng công tử, da trắng, không hút thuốc uống rượu thì bảo không nam tính rồi kết luận… gay. Nhưng nam tính thì cứ phải xăm trổ, thuốc lá rượu chè à? Tôi thấy nhiều người vẻ ngoài bặm trợn và hầm hố nhưng bên trong họ vẫn là phụ nữ đấy thôi (cười lớn)” – anh chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn khi có sự nghi vấn về giới tính của mình.

Không chỉ bộc bạch quan điểm của mình mà anh còn tiết lộ về sự đào hoa của mình là “Từ 18 tuổi đến nay tôi luôn có người yêu, lâu nhất không quá 2 năm”.

Anh cũng đã có một thời gian gây bão với fan hâm mộ bằng cuộc tình lạng mạn với ca sĩ Nhi. Tuy nhiên, cuộc tình của họ cũng không được bền lâu. Năm 2015 ca sĩ Yến Nhi đã lên xe hoa về nhà chồng.

Trịnh Thăng Bình là “nhạc sĩ không biết nhạc lý”

Nếu như trong làng giải trí Việt, người ta có thể dễ dàng gọi tên ai đó bằng danh xưng nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên, đạo diễn thì với Trịnh Thăng Bình, thật khó để định cho anh một danh xưng chính xác bởi anh là một chàng trai đa tài.

Anh kể ước mơ đầu tiên của mình là trở thành cầu thủ vì mê bóng đá kinh khủng, có thể quên ăn quên ngủ, quên làm bài tập vì bóng đá. Mẹ anh vì muốn con rèn luyện sức khỏe mà cũng luôn ủng hộ anh chơi đá bóng.

Sau này tốt nghiệp cấp 2, một lần đi hát karaoke, các bạn khen hát hay, bảo sau này làm ca sĩ được đó vậy là anh chàng ôm mộng ca sĩ. Lúc đó, anh cũng có theo học lớp luyện thanh buổi tối tại Nhạc viện TP.HCM nhưng đi học không đều với cả bản thân luôn thấy phí thời gian lại không đủ quyết tâm theo đuổi.

Trịnh Thăng Bình 2017


Một lần tình cờ, anh bạn hàng xóm đi thi Ước mơ trong tầm tay ở Nhà Văn hóa Thanh niên, nghe hay hay nên xin đi theo, tới nơi hứng khởi quá đăng ký đi thi luôn. Và may mắn đỗ và tham gia khóa đào tạo âm nhạc 6 tháng, theo các bạn vừa đi học vừa đi hát”.

Sau 3 tháng, lớp học tổ chức thi tổng kết cho các bạn trong khóa và tôi đã cùng một số bạn tụ thành nhóm và tham sau buổi thi tôi nhận được lời mời của một nhóm nhạc khi gây được ấn tượng cho họ.

Những ngày đầu đi biểu diễn cát sê rất ít ỏi chỉ từ 200 - 250.000 VNĐ nhưng đuợc ca hát mọi người đều rất vui. Bản thân theo nghiệp ca hát đều khiến mẹ và chị gái không hài lòng vì muốn anh theo nghiệp kinh doanh của gia đình nhưng sự quyết tâm đã khiến anh thuyết phục được gia đình.

Tưởng sẽ theo nghiệp ca hát thì sẽ thi vào trường thanh nhạc nhưng đến thời điểm thi đại học, anh lại đột ngột quyết định chọn Trường Sân khấu Điện ảnh vì muốn thử sức ở lĩnh vực mới.

Sau khi dựng được tên tuổi của mình trong làng nhạc với vai trò là ca sĩ và diễn viên thì anh đã quay sang sáng tác với vai trò nhạc sĩ dù không biết tí gì về… nhạc lý. “Những ngày đầu tiên, tôi sáng tác theo cảm giác của mình, viết lời rồi hát lẩm bẩm cho chính mình nghe. Sau đó hát cho các anh trong nhóm La Thăng nghe thì họ khen hay nên tôi nhờ người hòa âm phối khí lại cho nhóm hát. Không ngờ, những sáng tác đầu tay của anh như Thiên đường của chúng ta, Ngày em đi… lại được nhiều người ủng hộ.

Nhưng thời gian rồi cũng có sự đào thải, anh nhận ra muốn vững bền thì phải đi học và anh đã bắt đầu vào việc học nhạc lý và chơi các nhạc cụ, sau đó học studio, kỹ thuật phòng thu, hòa âm phối khí”. Là con người luôn không hài lòng với hiện tại nên Trịnh Thăng Bình luôn mày mò, học hỏi, có tham vọng và có chí tiến thủ rất lớn.

Đến nay anh đã chinh phục được nhiều khán giá, người yêu mến anh ngày càng tăng lên…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét